คำถามที่พบบ่อยค่ะ
1. จะสั่งซื้อสินค้าต้องทำยังไงคะ
ดูวิธีการสั่งซื้อสินค้าได้ที่เมนู "วิธีการสั่งซื้อสินค้า" ที่แถบเมนูด้านบนค่ะ
ลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้หลายทาง เช่น สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์(กดปุ่มหยิบลงตะกร้า) e-mail หรือ ส่งข้อความทาง Facebook,Line,เว็บบอร์ด
ยกเว้นทางโทรศัพท์ เนื่องจากเกิดความผิดพลาดได้ง่าย และไม่มีหลักฐานทางการซื้อขายค่ะ
การสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบของเว็บ(กดปุ่มหยิบลงตะกร้า)จะ Confirm Order กลับได้เร็วที่สุดนะคะ และจะเป็นการตัดสต็อคอัตโนมัติ
ในกรณีที่สินค้าเหลือชิ้นเดียว ทางร้านจะให้สิทธิ์ลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านระบบของเว็บ(กดปุ่มหยิบลงตะกร้า)ค่ะ
2. ตัดสต็อคอัตโนมัติคืออะไรคะ
เนื่อง จากทางร้านสต็อคของน้อย แต่ละแบบจะมีสินค้าเพียง 1-3 ชิ้น เมื่อมีลูกค้าสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้า จะเป็นการลดจำนวนของสินค้าที่มีอยู่ในสต็อคออก
ตามจำนวนที่ลูกค้ากดสั่งซื้อ เช่น
สินค้ารหัส E00000 มีจำนวนสินค้าพร้อมส่ง 2 ชิ้น
เมื่อนางสาวหวาน ทำรายการสั่งซื้อโดยกดปุ่มหยิบลงตะกร้า 1 ชิ้น จำนวนสินค้าในสต็อคจะเหลือ 1 ชิ้นทันที
หลัง จากนั้น นางสาวสวยผู้มาทีหลัง จะสั่งซื้อสินค้า E00000 ได้แค่ 1 ชิ้น จะไม่สามารถสั่งเกินสต็อคที่มีอยู่ได้ ระบบจะขึ้นข้อความว่า "สินค้านี้เหลือไม่เพียงพอ ไม่สามารถสั่งซื้อได้"
เมื่อนางสาวสวย สั่งซื้อ ซื้อสินค้า E00000 จำนวน 1 ชิ้น สินค้าก็จะถูกจองหมด สต็อคเท่ากับ 0
ลูกค้าที่เข้ามาทีหลัง ก็จะเห็นข้อความในหน้าสินค้าว่า "สินค้าหมด" ตัวสีแดงค่ะ
3. จะดูยังไงว่าอันไหนมีของอันไหนหมดคะ
ในเบื้องต้น สินค้าที่หมดสต็อคจะอยู่ในหมวดสินค้าหมด และมีข้อความในหน้าสินค้าว่า "สินค้าหมด" ตัวสีแดงค่ะ
4. แล้วสินค้าหมด แต่ไม่ได้อยู่ในหมวดหมดล่ะคะ
ก็คือสินค้าที่มีลูกค้าท่านอื่นจองแล้ว แต่ยังไม่ได้ชำระเงิน ตามระบบตัดสต็อคอัตโนมัติในข้อ 2 ค่ะ
5. ทำไมต้องรอคอนเฟิร์มก่อนโอน แล้วเมลล์คอนเฟิร์มมันอันไหนคะ
เนื่องจากทางร้านสต็อคของน้อย แต่ละแบบจะมีสินค้าเพียง 1-3 ชิ้น ทางร้านจะตรวจเช็คสภาพสินค้าก่อนคอนเฟิร์ม
โดยเฉพาะหมวดนาฬิกา บางครั้งสินค้าชำรุดไม่สามารถขายได้ ทางร้านก็จะแจ้งให้ทราบค่ะ เวลาที่ใช้ขึ้นกับจำนวนสินค้าที่สั่ง
ประมาณ 10-30 นาที ในช่วงเวลาทำการ 9.30-20.00 ค่ะ (ยกเว้นเวลา 16.00-18.00 ออกไปส่งพัสดุค่ะ)
E-mail คอนเฟิร์ม จะมีหัวข้อว่า Confirm :: รายการสั่งซื้อ JewelofAngels เลขที่ XXXX
และส่งจาก email@jewelofangels.com หรือ jewelofangels@hotmail.com ค่ะ
6. ทำไมต้องกำหนดการโอนภายใน 2 วันคะ
เนื่องจากทางร้านสต็อคของน้อย และเป็นการให้โอกาสลูกค้าท่านอื่นในการซื้อสินค้าค่ะ
ถ้าโอนภายใน 2 วันไม่ได้ สามารถแจ้งยกเลิก หรือแจ้งทางร้านให้จองสินค้าต่อให้ได้ แต่ไม่เกิน 2 วันนะคะ
ถ้าเกินจากนั้นแล้วยังอยากได้สินค้า ให้กดสั่งซื้อใหม่ค่ะ
ขอความกรุณาลูกค้าอย่าโอนเงินหลังจากหมดระยะเวลาจองสินค้า เนื่องจากของอาจจะหมด
และถ้ามีการโอนเงินคืนทางร้านจะหักค่าธรรมเนียมการโอน เนื่องจากถือว่าทางร้านได้แจ้งแล้วนะคะ
ทางร้านไม่มีนโยบายเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า หรือตั้งกระทู้ประจานคนที่สั่งซื้อแล้วไม่โอนเงิน
แต่สำหรับผู้ที่สั่งซื้อแล้วไม่โอนโดยไม่แจ้งยกเลิกออร์เดอร์เกิน 3 ครั้ง ทางร้านขอไม่รับออร์เดอร์แล้วนะคะ
7. ถ้าอยากได้สินค้าที่หมดต้องทำยังไงคะ
โดยเฉลี่ยทางร้านจะสั่งสินค้า เดือนละ 2 ครั้ง แต่ละครั้งจะใช้เวลาประมาณ 15-20 วัน จะเป็นสินค้าที่หมดและสินค้าใหม่
ถ้า ลูกค้าอยากได้สินค้าที่หมดให้แจ้งทางร้านได้ค่ะ การสั่งซื้อสินค้านี้จะเป็นการฝากสั่ง โดยยังไม่ต้องจ่ายเงิน เมื่อได้ของแล้วจะแจ้งไปอีกครั้งค่ะ
แต่ทางร้านไม่มีการรับสั่งสินค้าจำนวนมากๆ ในลักษณะพรีออร์เดอร์สินค้านะคะ
8. ถ้าโอนเงินไปจะรู้ได้อย่างไรว่าทางร้านได้รับแล้ว แล้วจะส่งของให้วันไหนคะ
เมื่อลูกค้าแจ้งโอนเงินให้ทางร้านทราบ ไม่ว่าจะ ส่งเมลล์ แจ้งผ่านเมนูแจ้งชำระเงิน โพสที่เว็บบอร์ด หรือ SMS ทางร้านจะตอบกลับ
ด้วยหัวข้อ "รับทราบการแจ้งโอน" พร้อมแจ้งวันที่จัดส่งสินค้าให้ทราบ โดยปกติ ถ้าแจ้งโอนก่อนเวลา 14.00 น จะจัดส่งได้ในวันนั้น
สำหรับเลขพัสดุสามรถดูได้ที่เว็บบอร์ดค่ะ
ที่สำคัญต้องแจ้งโอนเงินให้ทางร้านทราบด้วยนะคะ เพราะทางธนาคารไม่ได้แจ้งชื่อผู้โอน แจ้งแค่ว่ามีจำนวนเงิน XXX บาทเข้าบัญชี
ซึ่งบางครั้งมีรายการสั่งซื่อที่ยอดโอนซ้ำ หรือใกล้เคียงกันมากๆ ทางร้านจะได้ทราบ และจัดส่งของได้อย่างรวดเร็วนะคะ
9. เมื่อไหร่จะได้รับสินค้าคะ
ทางร้านจะจัดส่งสินค้าให้ เมื่อมีการชำระเงินแล้วเท่านั้น ความเร็วการส่งของไปรษณีย์โดยประมาณจากที่เคยส่ง คือ
ส่งแบบ EMS
ภาคอิสาน กทม และ จ.นนทบุรี 1-2 วัน*
ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก ภาคใต้ 2-3 วัน*
ส่งแบบลงทะเบียน
ภาคอิสาน กทม และ จ.นนทบุรี 2-3 วัน*
ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก ภาคใต้ 3-4 วัน*
พื้นที่เกาะ หรือ พื้นที่ห่างไกล บวกเพิ่ม 1-2 วัน
*จำนวนวันไม่รวมวันส่ง ในช่วงเทศกาล หรือช่วงหยุดยาวที่มีพัสดุตกค้างมากๆ อาจใช้เวลาเพิ่มขึ้น 1-2 วัน
ถ้ารีบใช้สินค้า โปรดสอบถามทางร้านก่อนสั่งค่ะ
ลูกค้าสามารถเช็คสถานะพัสดุของตนเองได้โดย นำเลขพัสดุที่ทางร้านแจ้งไปเช็คที่เว็บของไปรษณีย์นะคะ
หน้าที่เข้าชม | 1,362,103 ครั้ง |
ผู้ชมทั้งหมด | 723,343 ครั้ง |
เปิดร้าน | 13 ธ.ค. 2554 |
ร้านค้าอัพเดท | 9 ก.ย. 2568 |